Thủ tướng: Tìm kiếm nguồn cho gói hỗ trợ mua nhà mới tương tự gói 30.000 tỷ

Tại phiên họp thường kỳ tháng 3 của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ủng hộ ý kiến đề nghị kéo dài thời hạn giải ngân gói tín dụng 30.000 tỷ đồng của Bộ Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước.

Tại phiên họp, ông Nguyễn Văn Bình, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết hiện nay Ngân hàng Chính sách Xã hội có chương trình tín dụng cho người nghèo, mức lãi suất và cách thức huy động vốn đã đề xuất Chính phủ.

“Tôi cho rằng hình hài chương trình đó rất giống với gói 30.000 tỷ đồng, phù hợp với nội dung quy định, căn cứ thực tiễn, nếu cần có thể nâng thành chương trình quốc gia và đảm bảo dài hạn ổn định”, ông Bình cho biết.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng việc ưu đãi tín dụng theo Luật nhà ở xã hội là đúng. Theo đó, Luật và Nghị định đã có thì bàn cách thực hiện thế nào cho phù hợp, trên cơ sở thảo luận để có chương trình cụ thể, triển khai tín dụng.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng nhấn mạnh và đặt câu hỏi: “Cho vay ưu đãi Nhà nước hỗ trợ nhưng ngân sách ở đâu để hỗ trợ thì cần phải có ý kiến thêm”.

Theo Cafe.vn

 

 

Nhân Hòa

Nhân Hòa

Tôi là Mai Hoà. Nếu bạn đang cần tư vấn xin liên hệ ☎ Hotline: 0911 460 600